การทำงานกับ Melamine paper แผ่นเมลามีน

 

วัสดุแผ่นที่นิยมใช้กับตู้ราคาไม่แพงและพร้อมที่จะประกอบตู้และผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ Melamine paper ชนิดเทอร์โมเซตติงที่ใช้กับพื้นผิวซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะเป็นพาร์ติเคิลบอร์ด วัสดุได้รับความร้อนเพื่อรักษาหรือทำให้เรซินแข็งตัว ประกอบด้วยฟอร์มาลดีไฮด์ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็งที่รู้จักกันดี เมลามีนมีให้เลือกหลายขนาดและความหนารวมถึงสีและลวดลายจำนวนมาก แผ่นงานมีน้ำหนักมากและใช้งานยากเนื่องจากเรซินมีแนวโน้มที่จะบิ่นเมื่อถูกตัดด้วยเลื่อยโต๊ะธรรมดา ร้านค้าทั่วไปมักใช้เครื่อง CNC ขนาดใหญ่และราคาแพงซึ่งควบคุมโดยโปรแกรม

Melamine paper ใช้เราเตอร์บิตที่ออกแบบมา

สำหรับเครื่องเหล่านี้ หัวตัดจะเปลี่ยนโดยอัตโนมัติสำหรับกระบวนการที่กำลังทำ Melamine paper ความแม่นยำและความเร็วในการตัดชิ้นส่วนเหล่านี้ออกไปนั้นน่าทึ่งมาก เครื่องเดียวสามารถวางตำแหน่งของแผ่นงานตัดชิ้นส่วนทั้งหมดเจาะรูที่ต้องการตัดกระต่ายและแดโดสด้วยการทำซ้ำที่สมบูรณ์แบบจากแผ่นหนึ่งไปอีกแผ่นหนึ่ง ร้านค้าขนาดเล็กโดยทั่วไปจะใช้เลื่อยที่มีใบมีดที่สองซึ่งเรียกว่าใบมีดให้คะแนน ใบมีดนี้มีเส้นผ่านศูนย์กลางเล็กกว่าและอยู่ในตำแหน่งด้านหน้าของใบมีดหลัก ใบมีดให้คะแนนนี้จะหันไปในทิศทางตรงกันข้ามกับใบมีดหลัก

ทำคะแนนที่ขอบด้านล่างของ Melamine paper งานซึ่งป้องกันไม่ให้ใบมีดหลักบิ่นด้านล่างของการตัดเมื่อใบมีดออกจากการตัด ใบมีดนี้สามารถทำงานจากมอเตอร์เดียวกันโดยใช้สายพานหรือมอเตอร์ขนาดเล็กที่แยกจากกันซึ่งมักจะเป็นไดรฟ์ตรง การติดใบมีดให้คะแนนมีให้สำหรับเลื่อยตู้มาตรฐานจำนวนมากเพื่อเป็นอุปกรณ์เสริมหลังตลาด อีกวิธีหนึ่งที่ใช้คือการตัดชิ้นส่วน โดยใช้ตัวต่อหรือตารางเราเตอร์ แม้ว่าสิ่งนี้จะช่วยเพิ่มแรงงานอย่างมาก Melamine paper แต่ก็มีประสิทธิภาพในการตัดแบบไม่มีเศษ

อีกทางเลือกหนึ่งคือใช้ใบเลื่อยที่ออกแบบมาสำหรับเมลามีน

ผลิตภัณฑ์เคลือบผิวอื่น ๆ ใบมีดเหล่านี้เรียกว่าหรือสลับมุมเอียงด้านบน มีประสิทธิภาพมากเมื่อมีความคมและเมื่อใช้เม็ดมีดระยะห่างเป็นศูนย์ ผลิตใบมีดที่เรียกว่าใบมีด ซึ่งมีประสิทธิภาพมากในการตัดทั้งไม้อัดเมลามีนและไม้อัดวีเนียร์ มีผู้ผลิตใบมีดหลายรายที่มีใบมีดเพื่อการนี้เช่นกัน บ่อยครั้งเมื่อซื้อจากผู้ค้าส่งขอบจะไม่ถูกตัดแต่งและเรซินที่ชุบแข็งทำให้การจัดการวัสดุค่อนข้างอันตราย ต้องใช้ถุงมือเนื่องจากเรซินมีความบางและเปราะมากทำให้เหมือนคมมีดหยัก แผ่นที่ซื้อจากร้านค้าปลีกจะถูกตัดแต่งและไม่มีขอบหยักเหล่านี้ แต่ควรใช้ถุงมือเนื่องจากขอบยังคงคม

ควรปิดขอบเพื่อป้องกันไม่ให้ Melamine paper หลุดออกไปในอากาศ ขอบที่เปิดเผยและขอบเป็นแถบหรือมีการใช้ขอบไม้เนื้อแข็งเช่นเดียวกับไม้อัด  ผลิตกาวสำหรับเมลามีนโดยเฉพาะเนื่องจากเบาะ สีขาวและสีเหลืองมาตรฐานจะไม่เกาะติดบนพื้นผิวที่เนียน ฮาร์ดแวร์พิเศษใช้กับเมลามีนเนื่องจากคุณสมบัติของวัสดุ ตัวยึดได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มพลังการยึดเข้าที่ขอบของวัสดุ ใช้กับดอกสว่านพิเศษที่ออกแบบโดยคำนึงถึงวัสดุ

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.